VTV chọn 13 trận đấu của
HA.GL tại lượt đi V.League 1-2015 để truyền hình trực tiếp là có lý do và sức
hút đối với các đội bóng phố Núi.
Việc phân chia khoản hỗ
trợ tài chính ở V-League không căn cứ vào số lượng các trận đấu truyền trực tiếp
của mỗi CLB cũng là cách làm ở các giải bóng đá VĐQG danh tiếng như ngoại hạng
Anh. Nó đảm bảo cho các CLB nhỏ, hay ít
danh tiếng hơn vẫn tồn tại ngay cả khi bóng đá đã bị thương mại hoá. Vì suy cho
cùng, chỉ một vài CLB không thể tạo nên một giải đấu.
Nhưng nó không phải là
cào bằng vì còn một căn cứ khác là thứ hạng chuyên môn của các CLB. Ở phương
Tây, thứ hạng chuyên môn thường đồng nghĩa với danh tiếng và sức hút truyền
thông, quảng cáo. Một đội bóng như Manchester United có quyền được hưởng miếng
bánh lớn hơn so với một đội như Crystal Place.
Trở lại với V-League,
việc VTV chọn truyền trực tiếp 13 trận đấu có HA.GL ở lượt đi, còn những đội
bóng khác như SLNA, Hà Nội.T&T, Hải Phòng chỉ được lên sóng vài lần không
quyết định tới miếng bánh mà các CLB được hưởng đã chỉ rõ rằng sự nổi tiếng của
lứa U19 HA.GL với Công Phượng, Xuân Trường… đã và đang mang lại lợi ích to lớn
cho cả V-League gồm 14 đội bóng.
Theo tin tức
thể thao đưa tin :VPF cho rằng họ đã và đang ký được thêm nhiều nhà tài
trợ cho V-League ở mùa này chắc chắn không phải từ những vụ bán độ ở V.Ninh
Bình, Đồng Nai hay ở những trận đấu nghèo nàn về chuyên môn nhưng lại rất giàu
bạo lực.
Thế thì đừng có ghen tị
với Công Phượng, và nếu ai đó chơi thứ bóng đá “tiều phu” với họ thì cũng đừng
cổ vũ bằng cách coi đó chính là đẳng cấp của V-League!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét